Science Experiences Management for Early Childhood
E-Resource for Subject of the Science Experiences Management for Early Childhood Semester 1 /2560
หน้าเว็บ
Course Syllabus
Diary no.1
Diary no.2
Diary no.3
Diary no.4
Diary no.5
Diary no.6
Diary no.7
Diary no.8
Diary no.9
Diary no.10
Diary no.11
Diary no.12
Diary no.13
Diary no.14
Diary no.15
Research
Learning TV
Article
Diary no.2
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันอังคาร ที่15 สิงหาคม พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ4-5คน หาสถานที่ที่เราคิดว่าได้ความรู้ และเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ที่แต่ละกลุ่มสนใจ แล้วออกไปนำเสนอว่าทำไมเราถึงสนใจสถานที่แห่งนี้ และได้ความรู้จากวิทยาศาสตร์อย่างไร นอกจากงานนี้อาจารย์ก็ได้แบ่งหัวข้อในการหาข้อมูลมา5หัวข้อ โดยต้องหาข้อมูลทั้งหมดจากหนังสือ และอ่านสรุปความรู้จากหนังสือมาสรุปเป็นความรู้ของกลุ่มตนเอง ซึ่งหัวข้อในการค้นคว้ามีดังนี้
1. ความหมายความสำคัญของวิทยาศาสตร์
2. พัฒนาการเด็กปฐมวัย
3. จิตวิทยาการเรียนรู้
4. แนวคิดของนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์
5. หลักการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์
หัวข้อ หลักการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์
ชื่อหนังสือ : กิจกรรมสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน
บรรณานุกรม
เยาวพา เดชะคุปต์.กิจกรรมสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน.
กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์โอเดียนสโตว์,2528 หน้า 83-84
ชื่อหนังสือ : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
บรรณานุกรม
กุลยา ตันติผลาชีวะ. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย. กรุงเทพฯ : เบรน-เบส บุ๊คส์, 2551 หน้า 166
ชื่อหนังสือ :กรอบมาตรฐานและคู่มือการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย
บรรณานุกรม
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.กรอบมาตรฐานและคู่มือการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย. กรุงเทพฯ : ศรีเมืองการพิมพ์, 2554 หน้า 30-31
ชื่อหนังสือ : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
บรรณานุกรม
กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ. หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546. พิมพ์ครั้งที่ 1 กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ครุสภาลาดพร้าว, 2546. หน้า 50
Vocabulary (คำศัพท์)
Experience management : การจัดประสบการณ์
Early Childhood : เด็กปฐมวัย
Psychology : จิตวิทยา
Curriculum : หลักสูตร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หน้าแรก
ดูเวอร์ชันสำหรับมือถือ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น