Red Bobblehead Bunny

Diary no.2

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันอังคาร ที่15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ

          อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ4-5คน หาสถานที่ที่เราคิดว่าได้ความรู้ และเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ที่แต่ละกลุ่มสนใจ แล้วออกไปนำเสนอว่าทำไมเราถึงสนใจสถานที่แห่งนี้ และได้ความรู้จากวิทยาศาสตร์อย่างไร นอกจากงานนี้อาจารย์ก็ได้แบ่งหัวข้อในการหาข้อมูลมา5หัวข้อ โดยต้องหาข้อมูลทั้งหมดจากหนังสือ และอ่านสรุปความรู้จากหนังสือมาสรุปเป็นความรู้ของกลุ่มตนเอง ซึ่งหัวข้อในการค้นคว้ามีดังนี้

1. ความหมายความสำคัญของวิทยาศาสตร์

2. พัฒนาการเด็กปฐมวัย

3. จิตวิทยาการเรียนรู้

4. แนวคิดของนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์

5. หลักการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์


หัวข้อ หลักการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์

ชื่อหนังสือ : กิจกรรมสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน

บรรณานุกรม เยาวพา เดชะคุปต์.กิจกรรมสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน.กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์โอเดียนสโตว์,2528 หน้า 83-84

ชื่อหนังสือ : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

บรรณานุกรม กุลยา ตันติผลาชีวะ. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย. กรุงเทพฯ : เบรน-เบส บุ๊คส์, 2551 หน้า 166

ชื่อหนังสือ :กรอบมาตรฐานและคู่มือการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย

บรรณานุกรม สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.กรอบมาตรฐานและคู่มือการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย. กรุงเทพฯ : ศรีเมืองการพิมพ์, 2554 หน้า 30-31

ชื่อหนังสือ : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

บรรณานุกรม กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ. หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546. พิมพ์ครั้งที่ 1 กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ครุสภาลาดพร้าว, 2546. หน้า 50 


Vocabulary (คำศัพท์)

Experience management : การจัดประสบการณ์

Early Childhood : เด็กปฐมวัย

Psychology : จิตวิทยา

Curriculum : หลักสูตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น